top of page

TO WHOM MAY CONCERN - THƯ GIẢI TRÌNH/GIẢI THÍCH



Chào ACE thương mến,

Chắc việc em đăng tải em đang làm ở nhiều nơi cùng một lúc làm nhiều người tò mò. Nếu không bận thì xin đọc tiếp chi tiết bên dưới nhé, em xin được giải thích.

1. Có thật là Khiêm làm nhiều chỗ vậy không? Dạ, cái này xin hỏi chủ các công ty em có nêu tên để anh/chị/em đó xác nhận lại.

2. Vậy công việc chính của Khiêm là gì? Em chỉ có một nhiệm vụ: làm cho khách hàng, cộng sự và đối tác hài lòng/hạnh phúc. Bằng cách nào: chạm vào trái tim trước khi nói chuyện gì khác. Nói nôm na, em muốn được giống như Chade-meng Tan ở Google, giống giáo sư Scott Galloway (tác giả "The Four"), giống Thomas Friedman. Em không phải là một doanh nhân gì cả, em chỉ là người bình thường. Ông bà mình nói "Một nghề cho chín, còn hơn chín nghề". Em làm đúng một nghề: chăm sóc quan hệ. Chứ ông bà mình đâu có nói là "Chỉ làm cho một công ty", phải không nè?

3. Vậy Khiêm có năng lực gì mà dám làm nhiều việc cùng lúc? Dạ em có 16 năm đi làm, qua 8 ngành khác nhau: - FMCG ở P&G, - Truyền thông ở Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp - BSA - Công nghệ ở Vina Brilliant Card - một trong 3 công ty chuyển mạch tài chính duy nhất ở Việt Nam - Ngân hàng tại Ngân hàng Đông Á - Phần mềm tại DMSpro và Smartlog - Logistics Solutions tại Gemadept Logistics, - Chuyên gia tư vấn năng suất của Japan Productivity Center và Trung tâm năng suất Việt Nam VNPI. - Bảo hiểm tại PTI Em có 12 năm liên tục giữ vị trí COO, Trợ lý chủ tịch HĐQT, Trợ lý CEO nên được thừa hưởng rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và mối quan hệ từ các anh chị Chủ doanh nghiệp. Em hót được lưu loát tiếng Anh và Việt, từng đi hót ở Hàn Quốc, Singapore, Thailand,.. Ngoài ra, em có đi làm Mentoring cho sinh viên, đi chụp hình thuê, đi bán Bóng chữa cháy, và một cơ số thứ bán được khác. Vậy ổn chưa ạ?

4. Vậy Khiêm làm nhiều thì có thiếu TẬP TRUNG KHÔNG? Dạ, Em chỉ có một thứ duy nhất để tập trung: LUÔN NGHĨ VỀ KHÁCH HÀNG, CỘNG SỰ VÀ ĐỐI TÁC. Còn những thứ khác em không để tâm. Điểm mạnh của em là dậy sớm, làm việc từ 3h sáng mỗi ngày tới 21h, cho every-single-day (nghĩa là không phân biệt T7-CN-Lễ Tết). Cho nên, thực ra, nói lại bảo em chảnh chó, chứ em rất đói việc, mỗi buổi sáng em cứ mòn mỏi suy nghĩ "giờ cần làm gì ta?".

5. Ông Khiêm nói nhiều vậy chứ chắc chả làm được gì đâu, toàn chém gió? Dạ, thôi thì em có không thành công thì điều đó quá là hiển nhiên, còn trời thương cho em thành công thì mới là điều Phi thường, đúng không ạ? Mà anh chị thương em chắc không muốn em bị Dị thường, đúng không nè? Nên ai thương em thì thả tym giúp em nha.

6. Vậy chớ việc chính của ông Khiêm là làm cho ai? Dạ, em làm cùng anh em Miczone. Miczone = Alibaba-phiên-bản-Vietnam-cho-mảng-TMĐT-xuyên-biên giới. Miczone Group đang trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ này và sự trợ duyên của ACE là rất cần thiết.

7. Vậy, ông Khiêm có lãnh thêm job không? Dạ, nói thật, em cân nhắc kỹ với từng đơn vị em có hợp tác, và chỉ khi nào em tin họ có một câu chuyện (chứ không chỉ sản phẩm) hay thực sự, em mới nhận lời cộng tác. Nghĩa là em sẽ còn được..phong tước ở một số công ty nữa, nhưng trên cơ sở win-win và hài hòa về tầm nhìn, văn hóa, tính cách.

8. Ông viết cái này để làm gì? Dạ để ai có hỏi em thì anh chị cứ forward đi dùm em, chớ em đi giải thích hoài đuối lém, em cần dành thời gian, năng lượng để tạo ra giá trị cho khách hàng em, cộng sự của em, đối tác của em.

9. Vậy ông tạo ra giá trị bằng cách nào? Bằng cách gắn kết con người với con người, từ trái tim đến trái tim!

Và em chỉ mong anh chị chịu khó quan sát kết quả của em, chứ đừng hỏi câu hỏi WHY ha, nếu em may mắn, em sẽ kể lại câu chuyện của em, còn không may, thì chịu thôi, "Tận nhân lực, tri thiên mệnh". Và em vẫn cần trợ duyên, kết nối, hỗ trợ từ ACE rất nhiều!

Em cảm ơn ACE đã đọc tin ạ.

Trân trọng.

p/s: hình này em chụp năm 2012 khi làm ở Ngân hàng Đông Á, em sẽ dùng cùng một hình này cho các công ty em làm việc nha.

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page