top of page

PUBLIC NARRATIVE LÀ GÌ? CHỊ SANDY DANG LÀ AI? VÀ TẠI SAO ĐÂY LÀ THỜI ĐIỂM ĐỂ ĐÓN NHẬN?



Tên của Tiến sỹ Marshall_Ganz có lẽ sẽ chưa được biết đến nhiều cho đến khi thế giới biết đến vai trò quan trọng của bác Ganz trong chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sỹ Barrack Obama ở thời điểm đó. Bằng cách nào một người da màu, không xuất thân trong gia đình "trâm anh thế phiệt", cũng không quá xuất sắc về thành tích học hành, kinh doanh hay chính trị, có thể trở thành người được nước Mỹ bầu chọn trong cuộc bầu cử năm 2008?

Với sự dẫn dắt của Tiến sỹ Marshall Ganz, chiến dịch tranh cử của nguyên tổng thống Obama đã được các thành viên trong chiến dịch đến gặp gỡ từng người bỏ phiếu để nói về câu chuyện vì sao họ nên bỏ phiếu cho Thượng nghị sỹ Obama. Với phương pháp dẫn dắt bằng 3 câu chuyện: Self - Us - Now, kết nối với nhau một cách chặt chẽ, dễ hiểu và dễ cảm, đã tạo ra một làn sóng ủng hộ TNS Obama, từ đó đưa đến thắng lợi của một Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Phương pháp đó có tên gọi là Nghệ thuật dẫn dắt bằng câu chuyện (Public Narrative: Self - Us - Now) (nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Marshall_Ganz). Và đó là lúc thế giới bắt đầu chú ý đến phương pháp này! Xem kỹ bày diễn văn ra mắt của nguyên TT Obama chúng ta sẽ thấy rõ phương pháp này được thể hiện rất rõ nét từ năm 2004 tại hội nghị tranh cử của Đảng Dân chủ:

Chị Sandy Dang là người Mỹ gốc Việt có bằng Thạc sỹ từ trường Harvard Kennedy School of Government, có hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy về Nghệ thuật lãnh đạo, Tâm lý và là một học trò thân tín của Tiến sỹ Ganz. Chị Sandy từng là giám đốc điều hành quỹ học bổng VEF (Vietnam Education Fund) giai đoạn 2014-2018 và đã giảng dạy lớp Public Narrative cho hàng trăm tài năng Việt Nam được nhận học bổng VEF. Có thể nói, chị Sandy Dang là người đã đưa chương trình Public Narrative về Việt Nam trong khát vọng giúp thế hệ trẻ lãnh đạo Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng lãnh đạo của mình để đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Và mình may mắn là một trong những bạn trẻ Việt Nam được chị Sandy Dang trực tiếp đào tạo về kỹ năng Dẫn dắt bằng câu chuyện nói trên. Đợt về Việt Nam này của chị Sandy cũng ngắn nhưng cũng đã tổ chức được một số khóa đào tạo đáng kể cho các bạn sinh viên tài năng bên y tế, các anh chị Y Bác Sỹ do CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế tổ chức, các chị em nữ doanh nhân trong Hội WLIN (Woman Leadership International Network).. Một khóa học ở Mỹ với nội dung nói trên có thể đòi hỏi khoản đầu tư hàng ngàn đô la. Và chị Sandy Dang đang mang những điều tốt đẹp ấy về Việt Nam với tình yêu và khát khao chia sẻ.

Năm mới đang đến! Áp lực cạnh tranh ngày càng tăng. Trang bị cho mình những phương pháp mới, những kỹ thuật đã được chứng minh là hết sức cần thiết cho những nhà lành đạo trẻ Việt Nam.

Và mình biết, chúng ta không lẻ loi!

Cảm ơn chị Sandy Dang và các anh chị em hỗ trợ cho một mục tiêu chung: lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với những người đang cần! We will have alot of thing to do in 2020!

p/s: khóa học tại trường Havard Kenedy School về nghệ thuật Dẫn dắt bằng câu chuyện tại link: https://www.hks.harvard.edu/.../public-narrative...

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

©2023 by KTBS

bottom of page