top of page

VÌ SAO CHÚNG TA CẦN HUẤN LUYỆN VIÊN CÁ NHÂN (PT)?

Đã cập nhật: 3 thg 7, 2023

Nhiều người hỏi sao mình đã tập được một năm, phòng tập ngay dưới nhà thì cần PT làm gì, cứ học hết bài của PT rồi tự tập cũng được mà?




Sự thực là AI CŨNG CÓ ĐIỂM MÙ. Mình nghĩ là mình tập đúng, nhưng thật ra là chưa đúng hoặc chưa chuẩn, và PT giúp mình cân chỉnh trên động tác. PT quay film mình TỪ PHÍA SAU để chỉ rõ những động tác mình làm chưa chuẩn, mình MỚI TIN. Khi bạn vừa phải hít thở đúng, hóp bụng, tóp mông, căng ngực, thẳng lưng đồng thời thì đó không phải là chuyện ai cũng duy trì lâu được, hoặc là do level tập luyện của mình chưa tới nên vẫn cần sự trợ giúp. Ngoài ra, PT cũng là một tác lực bên ngoài để giúp mình duy trì kỷ luật, vượt qua sự nuông chiều bản thân, sự e ngại khi rướn quá giới hạn của cơ thể. Tập Gym đau lắm, nhưng cũng xứng đáng khi nhìn gân tay nổi lên, cơ dần dần ra nét, bụng bớt sồ sề!

Ngẫm lại, cuộc đời cũng tương đồng như vậy. Ta thường nghĩ mình là đúng và vô tình chấp nhận những ĐIỂM MÙ mà chỉ khi bị cuộc đời nó vả vào mặt thì mới dần dần sáng ra. Thế nên, mình trân trọng những người chỉ cho mình ĐIỂM MÙ mà mình chưa nhìn ra.

Và nhìn ở góc độ công việc, chúng ta cũng thường cố gắng tự mình làm và ít nghĩ đến việc sử dụng những người TƯ VẤN/CỐ VẤN. Càng có nhiều KẾT QUẢ/THÀNH TỰU, chúng ta càng thường ít có xu hướng lắng nghê. Nhưng sự thực là NHỮNG ĐIỂM MÙ VẪN CÒN ĐÓ. Những người Cố vấn/Tư vấn có chuyên môn sâu, có kinh nghiệm và đã trải qua những vấn đề mình đang gặp sẽ giúp mình khắc khục. Hãy trân trọng họ vì họ giúp chúng ta vượt qua ĐIỂM MÙ, vượt qua những GIỚI HẠN CỦA BẢN THÂN.

Biết ơn những QUÝ NHÂN đã giúp mình được KHAI SÁNG!

Saigon, 24.01.2022. #mentoring #coaching #consulting

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page