top of page

KHIÊM TRẦN TRAVEL: BẠN CÓ THỰC SỰ KHÁT KHAO ĐI KHÁM PHÁ PHÍA BẮC PAKISTAN? 08/04/2022

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023



Mấy ngày qua, Anh Chị Em trong đoàn mình share nhiều hình ảnh đẹp về Pakistan trong hành trình ISLAMABAD – CHILAS – GILGIT - HUNZA, chắc các bạn "tín đồ du lịch" cũng thấy nôn nao phải không nè? Bài viết này chỉ nói về phạm vi mình được biết ở trong lộ trình đoàn mình từng đi, và chỉ phản ánh góc nhìn cá nhân nhé!

Thiệt sự thì để có cái những tấm hình tuyệt đẹp trong chuyến đi này, tiền thì cũng không quá nhiều so với các tour đi các nước phát triển, nhưng Bạn phải CÂN NHẮC RẤT KỸ trước khi đi Pakistan, vì hành trình này KHÔNG DÀNH CHO: Hệ bánh bèo, Hệ không-thích-đi-bộ nhiều (20,000 – 30,000 bước/ngày là bình thường), Hệ không-thể-ăn-đồ-ăn-có-cari, Hệ thích-dịch-vụ-đẳng-cấp, Hệ không-thể-sống-thiếu-internet, Hệ không-chịu-được-lạnh .. và những hệ tương tự.

Chuyến đi này phù hợp với Hệ: DỄ THÍCH NGHI, ĂN CHI CŨNG ĐƯỢC, THONG THẢ THỜI GIAN, VUI VẺ KHÔNG QUẠU, ĐAM MÊ ẢNH ĐẸP, NƯƠNG TỰA LẪN NHAU, TIẾNG ANH PHẢI TỐT, KHÔNG THÌ PHẢI MẠNH TIẾNG..TAY!

Dưới đây là một số khuyến nghị của mình:

1. Trip đi Pakistan nên đi một group 6-10 người là đẹp vì số lượng phù hợp với thiết kế của phương tiện di chuyển tối ưu cũng như size của khách sạn ở Pakistan. Không nên đi nhiều vì hạ tầng du lịch ở đây không cho phép: xe kích cỡ 29-45 chỗ chỉ đi được mấy điểm gần gần, rộng rộng chứ đi núi sẽ khó, xe cơ động và mạnh nhất sẽ là con xe 12 chỗ mà đoàn mình đi.

2. Nên đi vào tháng ăn chay Ramadan vì Bạn tự do bao trọn quán, bao trọn khách sạn, chụp ảnh không vướng ai, đi thăm di tích không phải chờ ai, không cần xếp hàng. Điểm hạn chế duy nhất khi đi vào mùa Ramadan là tiện nghi hạn chế, nhà hàng nhiều nơi đóng cửa, nhân sự dịch vụ cũng giảm số lượng. Nếu không trong tháng Ramadan thì nên né mùa hè vì người dân địa phương cũng sẽ đưa con cái đi du lịch trong dịp nghỉ hè. Mùa Thu, tháng 10-11 sẽ rất đẹp, đi du lịch cũng sẽ rất ổn, du khách địa phương không quá đông.

3. Nên chọn bạn Local Tour hỗ trợ vì ở Pakistan là một nền văn hoá lớn, đa dạng ngôn ngữ, vùng miền, nên không thể tham khảo lịch trình của một đoàn trước đó rồi đi theo, sẽ rất nhiều khó khăn nếu không có sự hỗ trợ của chuyên gia địa phương. Kể cả khi bạn có tiền, book vé máy bay từ Islamabad đi Gilgit thì chuyến bay chỉ được quyết định vào đúng ngày hôm đó, nếu thời tiết ổn, còn không, chuyến bay sẽ bị huỷ. Cho nên, việc planning cho chuyến đi rất chi hên xui, phụ thuộc cực nhiều yếu tố bên ngoài.

4. Khi đi, xác định “sống chết có số” thì okie, vì nếu bạn xem clip mình và các bạn đồng hành ghi lại trên chuyến đi, sẽ thấy tính rủi ro cao trên hành trình này. Pakistan còn rất nhiều hạn chế về hạ tầng do thiên nhiên quá khắc nghiệt, nên dù các bác tài xế là vô cùng lão luyện, mình không chắc là bạn có thể an toàn trở về.

5. Hệ dân du lịch chọn đi Pakistan ít nhiều đều biết chụp ảnh, nếu không, bạn sẽ vô cùng tiếc nuối. Không phải lấy iPhone xịn ra mà chụp thì gọi là biết chụp đâu nha (trừ khi là đứa có tâm như con em nuôi thất lạc mới tìm được). Khi đi trong đoàn, hãy chọn trước những người hợp cạ, hợp gu, biết chụp hình, thích tìm hiểu về văn hoá thì chuyến đi mới thú vị!

Tóm lại, mình RẤT KHÔNG KHUYẾN NGHỊ ĐI KHU VỰC GILGIT – HUNZA PAKISTAN NHÉ CẢ NHÀ!

Chuyến đi này ở vùng núi xinh đẹp phía Bắc Pakistan chỉ nên dành cho những người THỰC SỰ CÓ HAI CHỮ KHÁT KHAO, những người mà KHI NGƯỜI KHÁC NÓI KHÔNG NÊN ĐI, THÌ HỌ VẪN MUỐN KHÁM PHÁ GIỚI HẠN CỦA MÌNH Ở MỘT VÙNG ĐẤT LẠ!

ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI KHÁC ÁP ĐẶT GIỚI HẠN CỦA HỌ LÊN NĂNG LỰC CỦA BẠN!

Và chốt lại, mình KHUYẾN NGHỊ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA ADVENTURE HUNZA (website: https://www.adventurehunza.com/), những người làm du lịch TUYỆT VỜI – CÓ TÂM – NHỮNG NGƯỜI BẠN CHÂN THÀNH!

Xin cảm ơn Karimabad Hunza Safdar Karim về sự hỗ trợ tuyệt vời của các Bạn!

Trân trọng và Yêu thương!

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bình luận

Đã xếp hạng 0/5 sao.
Chưa có xếp hạng

Thêm điểm xếp hạng
bottom of page