top of page

DU LỊCH TRẢI NGHIỆM: THỬ LÀM NGƯỜI KHIẾM THỊ TRONG LÒNG SÀI GÒN

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Có bao giờ bạn trải nghiệm cảm giác của người KHIẾM THỊ chưa? Mình may mắn được trải nghiệm tại Nhà hàng Noir. Ăn trong bóng tối - Dining in the Dark, một điểm đến thú vị. Vì sao?

1. Tại Việt Nam hiện có khoảng 2 TRIỆU người mù và thị lực kém, 1/3 trong số đó là những người nghèo không có tiền điều trị mang lại ánh sáng (nguồn: Google). Con số 2 triệu là không nhỏ và là những người gặp nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng nếu chúng ta chưa HIỂU các bạn này, chúng ta sẽ KHÓ MÀ THƯƠNG các bạn.

2. “Hệ thống nhà hàng thuộc Công ty TNHH doanh nghiệp xã hội Hành trình các giác quan (Journey of senses) không phải một tổ chức từ thiện. Nhân viên không đến để nhận sự thương hại, mà đến để làm việc một cách chân chính, có trách nhiệm” - anh Vũ Anh Tú - Co-founder của Nhà hàng. Và mình nói chuyện với bạn phục vụ là Trang, để xác nhận đúng điều đó. Ngoài giờ làm ở nhà hàng, Trang làm công việc về Digital Marketing và là một Voice talent. Giọng của Trang mềm mại, dễ nghe, dễ dần.

3. Một khi thị giác bị che đi, các giác quan khác sẽ trỗi dậy, rõ nét. Khứu giác trở nên tinh tế hơn. Vị giác trở nên sắc xảo hơn. Thính giác trở nên nhạy bén hơn. Xúc giác trở nên nhạy cảm hơn và cảm giác trở nên sâu sắc hơn. Và trải nghiệm này cho bạn cảm nhận một bữa ăn sâu sắc cho riêng mình, để thấy biết ơn cuộc đời khi mình còn được thưởng thức những món ăn, nếu với thị giác bình thường, chưa chắc ta có sự trân trọng như vậy!

4. Journey of the Senses là Á quân của cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2019. Dù là sản phẩm duy nhất không liên quan đến công nghệ, nhưng được đánh giá là mô hình khá lý tưởng cho loại hình kinh doanh tạo tác động xã hội trong tương lai. Cho nên, những mô hình kinh doanh như ở Noir rất đáng cho cộng đồng Entrepreneur quan tâm, tham khảo.

5. Không gian gia đình để dạy con cái GenZ, những bạn chưa từng nếm mùi khổ đau, vất vả có được một chút trải nghiệm của những người KHIẾM THỊ, từ đó có sự kết nối với gia đình tốt hơn. Cuộc sống nào đâu chỉ có riêng mình?

Hiện nay, Noir. Ăn trong bóng tối - Dining in the Dark chỉ đang mở cửa ở khung giờ 17.00 trở đi, một hành trình trải nghiệm khoảng 60-90 phút, có 3 menu: Ăn chay tầm 500k, Á - Âu 9 món khoảng 700k, Premium 14 món khoảng 900k chưa bao gồm nước uống. Bạn nên đặt chỗ trước để nhà hàng chuẩn bị vì khi ăn xong,

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của món ăn mà bạn đã nuốt vào bụng!

Trân trọng và Yêu thương!

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page