top of page

STARTUP: FAKE IT UNTIL YOU MAKE IT!

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023



Nếu Bạn chọn an toàn, bạn chỉ cần tìm một công việc phù hợp và thu nhập ổn, chả cần làm thêm gì nhọc nhằn, cuối tháng hưởng lương, chi trả hoá đơn, có khoản tiết kiệm, và để tâm trí thưởng thức cuộc sống.

Nếu Bạn chọn giữ uy tín một cách chắc chắn, vay 1 và trả 1, đúng ngày, đúng giờ, có lẽ Bạn cứ phải làm những thứ cực kỳ ổn định và rõ ràng, chẳng hạn như mua nhà rồi cho thuê lâu dài, mua miếng đất cho thuê lâu năm.

Nếu bạn chọn sự an yên, bạn chả việc gì phải dậy sớm tập thể dục cho nặng nề, chỉ việc ngủ êm ấm, đi bộ nhẹ nhàng, ăn uống xải lai và tối lai rai vài chai, bụng có to một tí cũng chả sao.

Bạn có quyền đòi hỏi một công ty là phải chuyên nghiệp, phải chỉn chu, phải này nọ. Bạn có quyền yêu cầu một người phải nghiêm túc, chuẩn mực, đúng hẹn. Bạn có quyền "nghỉ chơi" một người vi phạm những chuẩn mực cuộc sống của Bạn: hẹn mà tới trễ, kết quả công việc còn sơ sót, trả nợ không đúng hạn, sản phẩm khoe 10 tính năng mà chỉ có 7, nói A mà chỉ làm được A'.. Bạn không có sai, chỉ là bạn thiếu mấy chữ: THÔNG CẢM, THẤU HIỂU và ĐỒNG HÀNH.

Bạn thừa biết mỗi thiên tài đều đi qua giai đoạn của những đứa trẻ, cũng phải học hỏi và tiến lên mỗi ngày, cũng có sai sót, cũng gây ra lỗi lầm.. rồi mới có được ngày vinh quang. Amazon ngày thành lập, chắc Bạn còn nhớ hình ảnh Jeff ngồi làm việc ở cái góc cầu thang với cái máy tính đời 8x?

Thế nên, đánh giá một con người, một doanh nghiệp chỉ dựa trên 1 sự kiện, một sự vụ và kết luận thì y như câu chuyện "Một tờ giấy trắng có một chấm mực đen, thì đa số chỉ nhìn thấy chấm đen mà không nhìn thấy tờ giấy trắng". Ủa, họ cũng là người mà, cũng có sai lầm chứ? Bạn khắt khe trong đánh giá người khác, nhưng Bản thân Bạn, có đi qua giai đoạn tự hoàn thiện bản thân đó chưa? (nếu rồi thì xin chúc mừng ). Ngày bạn Cơ hàn thì Bao nhiêu người ở Bên Bạn? Chứ còn ngày Bạn vinh quang chả cần đếm cũng biết là có rất nhiều người. Nhưng Bạn sẽ quý người nào hơn?

Hôm qua mình nghe mấy lời comments về một người anh mình quý, mình hiểu câu chuyện và mình vẫn quý anh, vì con người của Anh là một tờ giấy trắng có một vài chấm đen. Tất cả những thứ gọi là Uy tín, hình ảnh,.. chỉ là hư ảo bên ngoài, được tung hô và tán tụng thì cũng sẽ bị chà đạp bất cứ lúc nào chỉ với một vài chấm đen.

Làm doanh nhân, làm Start up, nó cực như cờ hó và 10 ông làm có 9 ông chết, có lẽ 80% ông chết vì không có được sự ủng hộ đúng lúc và kịp thời từ những người quan trọng với họ. Khi làm Start up, có một thứ soi sáng thôi, đó là NIỀM TIN. Mất niềm tin sẽ là mất hết! Và niềm tin đó đến từ chính tương tác mỗi ngày trong cuộc sống!

Em vẫn tin anh sẽ vượt qua, Anh nhé!

Trân trọng và Yêu thương!

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

©2023 by KTBS

bottom of page