top of page

LÀM GÌ KHI THẤY CON MÌNH TRÊN TINDER?

Đã cập nhật: 21 thg 12, 2023

Ghi chú: bài viết phản ánh quan điểm cá nhân, không liên quan đến bất cứ ai; Ti*der chỉ là một trong hàng loạt các Apps phục vụ chuyện matching/tìm bạn bè qua mạng, không phải để đi quảng bá cho apps này.


LÀM GÌ KHI THẤY CON MÌNH TRÊN TINDER?
LÀM GÌ KHI THẤY CON MÌNH TRÊN TINDER?

LÀM GÌ KHI BẠN THẤY PROFILE CON MÌNH TRÊN TINDER?

Bạn sẽ:

  1. Giận dữ và lôi con ra trị tội "hư hỏng"? Khi đó, con Bạn sẽ hỏi "Ba Mẹ theo dõi con? hay Ba Mẹ tạo profile Ti*der thì sao mắng con?".

  2. Hay quẹt trái, coi như chưa thấy gì? Lớn rồi, cho nó tự do tìm hiểu, mở rộng mạng lưới nhỉ?

  3. Hay tìm hiểu profile con bạn trên các nền tảng khác để đối chiếu sự hiểu biết của mình về con, và trao đổi cởi mở cùng con?

Chọn lựa nào cũng ĐÚNG với hoàn cảnh của từng phụ huynh, và chọn lựa nào cũng đi kèm với cái giá của nó.


GÓC NHÌN CỦA MỘT NGƯỜI BỐ

Mình chia sẻ thêm mấy góc nhìn cùng Quý phụ huynh đồng nghiệp:


  1. Nhu cầu Tì.n.h dục là nhu cầu cơ bản của con người. Khi chúng ta vẫn còn suy nghĩ chuyện Tì.n.h dục là cái gì đó cấm kỵ, xấu xa, không nói nơi đông người thì Phụ huynh chúng ta sẽ rất khó để dạy con làm chuyện đó cho đúng. Bản thân mình, ở tuổi này, cũng có nhu cầu hưng phấn 1-2 lần/tuần. Bạn bè mình nhiều người vẫn truyền tai nhau các món: Minh mạng thang, Nhân sâm, Hàu, các thể loại rượu ngâm bổ dưỡng,.. để "ông uống bà khen". Ở phía Phụ huynh, có sự "lệch pha" giữa phái Nam và phái Nữ do cấu tạo của tạo hóa: Phụ nữ ngoài 40 thì suy giảm nhiều, 1 tháng chắc được vài lần khát khao, còn không có thì cũng chả sao; Đàn ông thì vẫn đều đều tới tận 60-70. Thế nên, đừng trách đàn ông sao hay tìm cách "ăn phở", "ăn chả".. là bởi vì "đói quá mà cơm nhà không có thì phải ăn..phở" thôi. Nói ra, chả phải để cổ súy gì cả, mà để chia sẻ. Bạn có thể đọc các tài liệu khoa học về giới tính để kiếm chứng. Chốt lại chỗ này: chuyện người BỐ có profile trên các trang kiểu Ti*nder là BÌNH THƯỜNG. Nhiều khi chỉ để rảnh rỗi vào ngắm một tí, rồi thôi, chả tương tác, chả liên hệ ai (cha nội Ti*der hở một tí là bắt đón tiền Ti*der Gold/Flash..thì ai thèm chơi).

  2. Ở góc độ Con cái: các bạn có điện thoại là bình thường; Các bạn coi Anime từ nhỏ, với những hình ảnh mang tính kích thích như Fairy Tales, One Piece,.. đầy rẫy thì chuyện các bạn có hiểu biết về quá trình giao "ấy" rất chi là bình thường. Chuyện các bạn có profile trên Ti*nder cũng rất chi là thường tình, không có dễ bị bạn bè cùng lớp nó khinh, nó không chơi cùng cũng nên. Tuổi trẻ dễ bị bạn bè rủ rê là vậy! Bạn cũng không thể nào lắp định vị, lắp camera 247 để theo dõi con bạn đang ở đâu, làm gì. Kiểm soát dễ mang lại tác dụng ngược với những chú "ngựa non háu đá". Mình chỉ mong các bạn trẻ không phải dấu diếm, trốn tránh nhau để "làm chuyện ấy" trong nhà vệ sinh, trong công viên, trong tình trạng không có công cụ bảo vệ và kết thúc phút ân ái nhất thời là "dính bầu không biết từ đâu". Bạn cũng đừng buồn nếu Con bạn lỡ xác định đúng giới tính thật của mình là LGBT. Có thể không đúng kỳ vọng của Bạn nhưng điều đó cũng không thay đổi được thực tế. Vậy nên, hãy TÔN TRỌNG nhu cầu của Con.

  3. Chúng ta cũng đừng đổ lỗi cho các nền tảng kiểu Ti*der. Có Cầu rồi mới có Cung. Mới đây, Ứng dụng hẹn hò Ti*der vừa công bố báo cáo “Tương lai của Hẹn hò 2023: Thời kỳ Phục hưng của Hẹn hò, với nền tảng là Sự Chân Thật”, tiết lộ người trẻ trong độ tuổi từ 18-25 (thuộc thế hệ Z) đang tạo nên những xu hướng hẹn hò mới lạ mà các thế hệ trước đây chưa từng trải nghiệm: a) Sự chân chật b) Sự hòa nhập không giới hạn (chủng tộc, quốc gia, LGBT..).. (nguồn: https://www.brandsvietnam.com/.../332230-Tinder-cong-bo...). Người chưa dùng hay nghĩ là lên đây để kiếm ONS hay FWB. Thiệt ra, người có mục đích này thì có nhiều nền tảng khác để đáp ứng cho nhanh - gọn - lẹ chứ không ai lên đây để quẹt tới quẹt lui mất thời gian. Mình nghĩ là các bạn lên Ti*nder để tìm kiếm những mối quan hệ nghiêm túc. Phụ nữ chỉ làm chuyện ấy khi họ có sự yêu thương. Vậy nên, xin đừng dán nhãn "18++" khi thấy profile Ti*der của ai đó nha!

CHÚNG TA CÓ THỂ LÀM GÌ?

Nếu Bạn hỏi câu này, mình xin chia sẻ ngắn gọn:

  1. LÀM BẠN CÙNG CON

  2. GIÚP CON KHÁM PHÁ BẢN THÂN AN TOÀN

  3. CON LÀ MỘT THỰC THỂ ĐỘC LẬP, HÃY ĐỂ CON LỚN LÊN PHÙ HỢP SỞ THÍCH, NĂNG LỰC, MONG MUỐN CỦA CON, KHÔNG PHẢI CỦA CHA MẸ.

Chúng ta chỉ có thể định hướng, gợi ý, còn chọn lựa là của con cái.


Chúc Quý Phụ huynh cuối tuần dành thời gian chất lượng cho Con cái của mình!


Trân trọng và Yêu thương,

54 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page