top of page

TỰ HÀO MÀU ÁO VIỆT NAM!

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023



Hồi mới đi làm, chiếc áo mình ao ước được tặng dịp sinh nhật là áo có in logo chữ P (Piere Cardin), giá hồi đó là khoảng 900k, và món quà thường được nhận là áo có logo chữ A (An Phước), giá tầm 400-500k. Ui chao, mặc áo đó lên thấy tự hào lắm vì ít nhất, khi đi gặp khách, đối tác, họ nhìn cái logo trên ngực mình là biết "đẳng cấp" của mình rồi. Nên cũng có mấy lần bon chen đi mua "hàng xuất khẩu đi Nhật", mua được cái áo có logo chữ P mà giá có 500k, mừng húm, đã thế, còn "phím hàng" chỗ bán cho bạn bè biết..

Hồi đó, mình ngưỡng mộ anh Giản Tư Trung lắm. Phong thái doanh nhân, nói chuyện thao thao bất tuyệt và nổi tiếng vì đi đâu cũng xuất hiện trong bộ đồ màu đen huyền thoại, đi làm cũng được mà đi tiệc vẫn sang, đi đám tang là chuẩn không cần chỉnh.

Mình thích áo đồng phục của công ty DMSpro vì trên tay áo có in cờ Việt Nam. DMSpro nằm trong top 3 công ty Việt Nam về giải pháp DMS (Distribution Management System) và hiện nay đã có rất nhiều giải pháp công nghệ giúp số hóa quá trình quản lý bán hàng. DMSpro đã vươn ra tầm khu vực và lá cờ đỏ vẫn trên vai áo, là sự khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của người Việt Nam.

Khi lọt vào top 20 của cuộc thi V3 Track, mình lập tức mua áo cờ đỏ vì đây là cuộc thi quốc tế với nhiều đội trên toàn cầu, nếu được vinh danh, mình sẽ mặc áo màu cờ để khẳng định hai chữ VIỆT NAM. Và chuyện như thế nào, chắc mọi người cũng biết.

ACE có còn nhớ cái cảm giác sau trận cầu Thường Châu năm 2018, dưới bão tuyết, đội U19 Việt Nam đã làm nên lịch sử như thế nào. ACE có còn nhớ liên tiếp sau đó, những sự kiện đỉnh cao của Bóng đá Việt Nam mà chúng ta đang "nhuộm đỏ" đường Nguyễn Huệ, hồ Hoàn Kiếm và rất nhiều nơi khác. Đó là những khoảng khắc tuyệt vời mà nhiều người đã khóc, đã lao ra đường để hò reo, đã "từ lạ bỗng hóa quen" khi ai cũng dễ dàng trao cho nhau nụ cười, cái đập tay, cùng hô vang 4 chữ "Việt Nam vô địch". (nhắc lại thôi mà nước mắt cũng rơi). Con của mình đã trải qua những đêm "đi bão" như vậy để thấy tự hào khi thấy mình là người Việt Nam.

Lúc nhận giải tại Trung tâm hội nghị quốc gia, nếu có thể được đề xuất, mình sẽ đề xuất lễ Thượng cờ theo quốc tịch của những đội được giải, vì lúc đó mình sẽ dễ khóc hơn, dễ lặng người để chào cờ hơn, để NHIỀU TRÁI TIM hướng đến hai chữ thiên liêng: TỔ QUỐC.

Về lại nhịp sống bình thường, mình thấy nhiều người thấy lạ lẫm khi đi đâu mình cũng mặc áo cờ đỏ, chả hề có những logo của những thương hiệu nổi tiếng. Nhưng đối tác Hàn Quốc thì lại khen: mày mặc áo này, nhìn vừa đẹp trai, vừa thông minh. ACE có nhận thấy du khách đến với Việt Nam thường chọn áo in cờ Việt Nam không? Họ yêu thích áo in cờ Việt Nam, sao ta không tự hào khi mặc áo ấy mỗi ngày? Hoặc nếu thứ hai vốn dĩ có lễ chào cờ mà học sinh nào cũng trải qua, sao anh em chúng ta không cùng mặc áo cờ đỏ vào mỗi thứ hai? Khi có 1 triệu người cùng mặc áo cờ đỏ trong một thời điểm, chúng ta sẽ dễ dàng kết nối với nhau, dễ dàng trao nhau nụ cười, sự trân trọng, chia sẻ tình yêu với đất nước, có phải không?

Sự biết ơn, sự tự hào dân tộc cho phép mình có một sức mạnh vượt quá khả năng thông thường của mình trước đây, chẳng hạn như uống tí bia rượu với nhau nhưng 4h sáng vẫn mò dậy gõ bài này. Viết dài thế, để mong bạn nào đó, tin mình, sẽ order áo thun cờ đỏ và cùng mặc bạn nhé!

P/s 1: Hình chụp ở quán BA GÁC nướng & bia LÊ VĂN SỸ, nghe co-founder của quán nói, đọc mật khẩu (8 chữ nha): "bạn của anh Khiêm - thân với anh Linh" là có offer đặc biệt nha..

P/s 2: Mới có một ông cũng tên Duy Khiêm, cũng mặc áo giống mình, cho mình đỡ lẻ loi..

Trân trọng và Yêu thương!

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page