top of page

KHIÊM TRẦN TRAVEL: MÌNH ĐI PAKISTAN ĐỂ LÀM GÌ? 03/04/2022

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023



Đó là câu hỏi mà rất nhiều người hỏi khi mình chia sẻ kế hoạch đi chơi 11 ngày ở Pakistan. Có lẽ, những hình ảnh về chiến tranh, khủng bố, về những mặt không tích cực trong Đạo Hồi (ví dụ việc thực thi luật Hồi giáo tạo sự phân biệt đối xử với phụ nữ).. được truyền thông quá nhiều gieo ấn tượng không tốt về đất nước hiền hoà này. Trước khi đi, nhiều người thương mình đã hỗ trợ mình rất nhiều thứ: "em nên đem theo 2 cái bóp và 2 cái điện thoại, khi bị cướp cứ nộp cái bóp + cái điện thoại cùi bắp để thoát nạn"; "phải có vệ sỹ đi theo bảo vệ nhé", "cần gì khẩn cấp thì liên lạc anh XYZ có vai vế to to ở bên này..". Mình xin cảm ơn tấm lòng của tất cả những người anh, người chị thương mình!


Mình có 5 ngày ở Pakistan và mình đã có câu trả lời cho câu hỏi trả lời cho câu hỏi trên một cách rõ ràng:


1. VÌ PAKISTAN LÀ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỚI. Mình thích cái gì đó mới, ít ai làm, ít người làm được. Mình thuộc hệ máu liều cao, thế nên, với các quốc gia an toàn, nổi tiếng về du lịch, ai đi cũng được thì không còn thú vị để khám phá. Pakistan thực sự có những kỳ quan rất đáng để các bạn đến chơi một lần trong đời! Bạn không choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của Pakistan thì mình xin quỳ!


2. VÌ PAKISTAN LÀ NHỮNG NGƯỜI HỒI GIÁO ÔN HOÀ. Sang đây mới biết, thế giới Hồi Giáo rộng lớn lắm, có nhiều phong cách khác nhau, và những người mình có duyên tiếp xúc trong chuyến đi cực kỳ hiền lành, tử tế và chân thành. Họ đang nghèo thật, nhưng tình cảm của họ nhiệt tình không thua người miền Tây nhà mình, hiếu khách cực kỳ. Gặp bác chủ nhà Homestay, bác Trưởng làng ở Yasin, các bạn trẻ trong làng, Thầy giáo ở trường học.. họ đều là những con người dễ mến, hiếu khách. Các bạn ấy giúp mình mở mang sự hiểu biết về phong tục, tập quán của người hồi giáo, về màu cờ của Pakistan, về những niềm tin chung và cơ bản của quốc gia Nam Á lớn này. Chốt lại, đi Pakistan là RẤT AN TOÀN VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CÁC BẠN LÀM TOUR ĐỊA PHƯƠNG.


3. VÌ PAKISTAN CÓ THỂ CHỮA LÀNH NHIỀU VẾT THƯƠNG LÒNG. Đi du lịch dài ngày 10-15 ngày là điều không phải ai cũng làm được. Bỏ ra 30-40 triệu cho một chuyến đi như vậy cũng không mấy ai dễ ra quyết định. Vậy vì sao nhiều người vẫn muốn đi? Mình trải lòng với nhiều anh chị em trong đoàn, cảm nhận được mỗi người đều có những vết thương lòng riêng, và trên chuyến hành trình này cùng nhau, quan sát được cuộc sống, cảm nhận được những điều thú vị, chúng ta sẽ thấy CHÚNG TA ĐANG QUÁ HẠNH PHÚC: Internet thì mạnh muốn phọt khỏi điện thoại, khí hậu ôn hoà, môi trường chính trị ổn định, cơ hội làm ăn/làm việc dồi dào, ai nấy đều được học hành và có cơ hội.. Thế nên, sao phải buồn, sao phải khổ vì một vài điều không như ý trong cuộc sống? Qua đây, thử một ngày ở Homestay, sống một cuộc sống giản đơn, Bạn sẽ cảm nhận được hai chữ HẠNH PHÚC trong lòng!


4. VÌ PAKISTAN CẦN THÊM NHIỀU SỰ HỖ TRỢ TỪ BẠN BÈ QUỐC TẾ. Là một nước Gấp 3 Việt Nam về diện tích, gấp đôi về quy mô dân số và thu nhập bình quân đầu người chỉ bằng 1/3 Việt Nam, các bạn đủ hiểu người Pakistani đang gặp những khó khăn như thế nào. Khi người Pakistan chọn sở hữu Vũ khí hạt nhân, bạn đủ hiểu họ chọn một điều khó khăn vì không ai muốn ở một nơi "hút sự chú ý như vậy". Và điều đó đồng nghĩa với dòng vốn FDI cực thấp, các khu công nghiệp hạn chế, nông nghiệp thì quá khó trong môi trường thiên nhiên khắc nghiệt. Và chọn lựa cho người Pakistan là đi làm thuê: làm phi công, làm công nhân ở các nước Trung Đông, làm lái xe, làm rất nhiều công việc vất vả. Với sự ưu ái từ thiên nhiên, Pakistan rất cần du khách quốc tế đến tham quan, tận hưởng thiên nhiên và tạo ra sự phát triển cho ngành du lịch không khói ở đây. Mình tình nguyện là một người kể chuyện chân thành về đất nước Pakistan hiền hoà, ấm áp tình người, thiên nhiên tươi đẹp để có thêm nhiều du khách quốc tế biết đến quốc gia hiền hoà này.


5. ĐỂ SỐNG VỚI ĐÚNG CHẤT CỦA MÌNH. Theo Thần số học, mình mang con số 5, con số của SÁNG TẠO, nên mình luôn tâm tư về sự KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT. Chuyến đi này cho mình một không gian tự do để làm điều mình muốn, để là chính mình, để không phải lo lắng về những định kiến của bạn bè, người thân! Mình đã làm được rất nhiều trò vui trong chuyến đi, để thấy được khả năng rộng lớn trong khám phá năng lực bản thân.


Hy vọng 5 ý trên giải thích được phần nào câu hỏi đặt ra ở đầu bài!


Trân trọng và Yêu thương!


Biết ơn Cuộc đời!


Pakistan 05/04/2022.


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page