top of page

KHIÊM TRẦN TRAVEL: MỖI NGƯỜI BẠN GẶP ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN NÊN GẶP.. (10/04/2022)

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023



Mình nhớ có đọc được câu này ở một cuốn nào đó không nhớ tên, nhưng mình rảnh, ngồi nghĩ lại thì thấy nó đúng một cách kỳ diệu. Mình kể bạn nghe vài câu chuyện minh hoạ từ chuyến đi Pakistan nhé.


1. Mình tình cờ chạy bộ cùng chị Tam Pham, xong, tình cờ nghe chị nói đi Pakistan, thế là quất luôn. Kết quả: một chuyến đi mãn nhãn, thú vị, gặp thêm những người bạn mới tuyệt vời như anh Tùng QN, người dạy cho mình rất nhiều về nhiếp ảnh, em Thanh Tâm giúp chụp cho mình những tấm hình có tâm, anh Tài-dễ-bảo, em Hải "già mà chì", em Mai Mìn,.. Hứa hẹn là sẽ được gia nhập vài hội tín đồ du lịch nữa trong năm nay.

2. Hôm 9/11, team mình đi leo núi ngắm sông băng, mình nhát nên không leo lên đỉnh cao nhất, ngồi chờ cả đoàn. Trong lúc cô đơn thì thấy có đoàn khách bạn cũng lên, thế là lân la bắt chuyện, xong lại gặp đúng hội làm marketing, thích du lịch, thế là được các bạn cho đi nhờ xe về tận khách sạn trên cung đường 3km tối om không một ngọn đèn mà điện thoại thì hết pin và chym thì mắc tè.. Nhờ xe, về tận nhà, có thêm bạn, ăn tối đúng giờ cùng đội ở nhà.

3. Anh bạn hướng dẫn viên Muhammad giới thiệu cho đứa cháu trai hướng dẫn đi chơi Lahore, nói chuyện một hồi thì bạn này lại là dân IT, đang làm dịch vụ cho Global Seller trên Amazon ở Pakistan, một bạn tech-savvy, thế là anh em nói chuyện về tech rất thú vị, exchange cho nhau nhiều góc nhìn về cuộc sống, công nghệ, kinh doanh! Anh thích mày rồi nhé.


4. Chuyến đi Lahore là chuyến đi không có trong lịch trình của đoàn. Một cách tự phát, nhóm 5 người chơi cú liều, book vé máy bay từ Gilgit về Islamabad trong hoàn cảnh chuyến bay có thể bị huỷ bất cứ lúc nào và đội hình xe cộ sẽ bị xáo trộn. Trước hôm bay, khu Hunza có mưa, cơn mưa đầu tiên mình gặp trong 9 ngày ở đây. Một số bạn lo lắng. Mình lặng lẽ cười. Sáng hôm sau, đoàn lặng lẽ chạy 2 tiếng rưỡi về tới sân bay Gilgit, lên được máy bay và chuyến bay êm đẹp một cách kỳ diệu. Bất ngờ hơn, là chuyến bay sau mình 2 tiếng (cũng từ Gilgit đi Islamabad) đã bị huỷ (không biết rõ lý do).


5. Mình đi chơi cũng được 10 ngày rồi. Ngoại trừa ở sân bay đến và một vài chỗ bắt buộc, mình hoàn toàn không đeo khẩu trang và cũng "tiếp xúc gần" với cực nhiều người - họ cũng không đeo khẩu trang. Tối qua mình đã test PCR trước khi về, đang chờ kết quả "sổ xố" coi có ai bị hai vạch không. Nếu có thì cùng là ý Trời, mà không thì cũng là ý Trời, mình không quan tâm vì cuộc sống mình lúc này, đã quá tuyệt vời rồi! Đi chơi thôi!


Mấy bạn mình kể nói trên không có trong mấy cái hình minh hoạ dưới đây. Họ đều là những người mình có hỏi tên nhưng không thể nhớ nổi tên (my bad), nhưng mình là kiểu người vậy á, dễ kết nối, dễ làm quen. Đi chu du, mình luôn dành sự kính trọng cho người cao tuổi, gần gũi với các em nhỏ, thân thiện với những người còn lại.


Đủ chuẩn "Xánh ba lô lên và đi" chưa cả nhà ơi?


Lahore, Pakistan, 11/04/2022.


Trân trọng và Yêu thương!


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

©2023 by KTBS

bottom of page