top of page

NGƯỜI VỢ THỨ NĂM

Đã cập nhật: 21 thg 12, 2023

Lưu ý: quan điểm này của cá nhân; hội chị em nữ quyền sẽ phản ứng dữ dội; các anh trai thấy đồng tình thì thả like, đừng thả tym vì vợ thấy sẽ cho ăn hành.


Chuyện người vợ thứ năm
Chuyện người vợ thứ năm

CHUYỆN BỐN NGƯỜI VỢ

Ngồi "trà dư tửu hậu", bạn Tuấn Trần kể chuyện "4 Người Vợ" như sau:


  1. Người Mẹ tốt của các con: đây là người sinh con giỏi, chăm con giỏi và hết lòng hết sức chăm sóc con cái đến ngày lớn khôn. Mẫu người phụ nữ này ta gặp rất nhiều, gần gũi nhất là thế hệ Bà Nội, bà Ngoại của những người U50 như mình. Thời đó, các ông bố yên tâm lo chuyện chiến đấu bên ngoài, còn các Mẹ sinh rất nhiều con và chăm sóc cho con bằng tất cả trái tim. Đó là một sự vĩ đại.

  2. Người Tri âm, Tri kỷ: đây là người hiểu cảm xúc của ta, nói nữa câu đã hiểu hôm nay có chuyện gì, ngó qua nét mặt là biết cảm xúc đang ra sao. Người này khó gặp, phải thật sự hữu duyên. Người này giúp Chồng luôn tin tưởng, hỏi han ý kiến và tâm sự những điều không thể nói với ai khác. Thể loại này thời nay ta hay gọi là "cảm nắng", rất thích gặp gỡ nhưng cũng chỉ dừng ở lời nói, tư duy.

  3. Người "Phụ nữ của thảm đỏ": đây là người đẹp rực sáng mà khi đi bên cạnh, ông Chồng nào cũng thấy tự hào, kiểu như đứng cạnh Celeb trên thảm đỏ. Đây là mẫu người mà khi nói ra, đàn ông nào cũng mê mẫn, ví dụ như "nữ hoàng nội y".

  4. Người vợ của dục vọng: đây là người cùng với chồng luôn "thăng hoa" cùng nhau. Thể loại "bản năng gốc" này rất tốt, hết mình, cho đàn ông nhiều xúc cảm tích cực.


Và cuộc đời của Đàn ông sẽ siêu hạnh phúc nếu 4 người nói trên là 1 (all-in-one). Nhưng, không phải chê bai nhé, mà thực tế là tại một thời điểm, sẽ không bao giờ có bởi những yếu tố thuộc về cơ địa. Chẳng hạn:


  1. Gặp nàng năm 18 tuổi, bị thần ái tình bắn thẳng vào tim thì ắt là nàng có số 3. Bạn thử nghiệm lại tuổi 18 của mình, hoa khôi thể nào có cả chục thằng theo đuổi. Cưa cẩm, vượt qua một loạt đối thủ thì may ra mới có được nàng, không thì hát bài "Tình đơn phương" thôi.

  2. Gặp nàng năm 25 tuổi thì ắt là nàng có số 4 nè, khi đó không phải nói nhiều ha "ngày bảy, đêm ba, vào ra không tính" ha.

  3. Qua tuổi 35 thì chúng ta sẽ tự hào về người vợ số 1: con cái chỉn chu, nhà cửa tươm tất, đi nhậu về khuya có người pha cho ly chanh nóng và bát cháo hành. Còn hạnh phúc nào hơn?

  4. Qua tuổi 45 thì phụ nữ đã "tụt áp" rồi, da đã chảy sệ rồi, sự tỏa sáng cũng phải nhường lối cho các em 18 đôi mươi, thế nên, nếu có trí tuệ và sự lắng nghe, thì vẫn có vị trí của người vợ số 2.


Do đó, chỉ có đàn ông tham lam, muốn cả 4 cùng một lúc, còn không thì mỗi giai đoạn trong đời ta cần một người khác nhau. Vậy còn người vợ thứ năm?


CHUYỆN VỀ NGƯỜI VỢ THỨ NĂM

Vâng, đó là người bạn "đồng tu". Nói cho dễ hiểu: ý thức được cuộc đời này là cõi tạm, rằng ra đang học đi học lại những bài học để tốt nghiệp, và chọn cách sống thảnh thơi không lo lắng. Người vợ "đồng tu" có chung chí hướng, lý tưởng với ta. Khi đó, tất cả những điều còn lại đều có thể bỏ qua: không đẹp cũng được, không sếch xì cũng được, không thông minh sắc sảo cũng được, không sinh con cũng được.. Vì lúc đó, ta chỉ cần một người đồng hành tin mình và tin vào lý tưởng chung!


Tiếc là, xã hội mình khắc khe tư tưởng "một vợ một chồng", nên áp đặt luôn ông nào quan tâm tới hơn 1 người phụ nữ là bà "chính thất" au-to có quyền oánh ghen. Khi đã nghĩ đến cái quyền đó, tức là sự ích kỷ lên ngôi, và không có ông chồng nào chịu cuối đầu đi cung phụng cho sự ích kỷ đó cả. Họ sẵn sàng đội con trên đầu, nhưng với phụ nữ ích kỷ thì: KHÔNG!

Cho nên, Phụ nữ ơi, hãy chọn người đờn ông cho phù hợp nhé!


Trân trọng và Yêu thương,

81 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

©2023 by KTBS

bottom of page