top of page

6 LƯU Ý VỀ NHẬN THỨC PCCN TRONG KINH DOANH KHO BÃI

Đã cập nhật: 19 thg 12, 2023

Hội thảo "Nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi" năm 2017
Hội thảo "Nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi" năm 2017

Mình xin chia sẻ 6 lưu ý rút ra sau hội thảo "Nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi" được VLA, VLI tổ chức vào năm 2017:


1. Phòng cháy tuyệt đối là quan trọng nhất chứ không phải năng lực chữa cháy

Ý thức người vận hành chiếm 70%. Lực lượng phòng cháy tại chỗ đóng góp 20%. Lực lượng chuyên nghiệp chỉ đóng góp 10% vì khi đó đã tổn thất rồi. Thời gian "vàng" trong xử lý đám cháy là 3 phút trước khi vượt quá tầm kiểm soát.

2. Lãnh đạo nào cũng ý thức chuyện phòng cháy, nhưng bị "giật mình" khi nghe tin cháy.

Thống kê cho thấy trung bình 1 vụ cháy lớn/tháng, tính từ đầu năm 2017, không chừa một ai, kể cả các đơn vị chức năng nhà nước, nước ngoài... Và phần lớn nguyên nhân cháy nằm ở khâu vận hành an toàn.

3. Bảo hiểm cháy nổ có rất nhiều gói, hãy chọn gói phù hợp

Phần lớn đơn vị kinh doanh đều muốn mua bảo hiểm ở mức thấp nhất, nghĩa là mức độ bảo vệ cũng thấp nhất. Bảo hiểm có trách nhiệm cần tham mưu được cho khách hàng tình hình thực tế và gói bảo hiểm phù hợp, chứ không phải bán cái khách hàng cần là chi phí bảo hiểm thấp nhất.

4. Cần nắm thật vững luật khi làm hợp đồng kho bãi

vì khi ra toà để cãi thì chỉ dựa trên những quy định, thông tư, quy chuẩn (thậm chí là định nghĩa trong thuật ngữ kế toán Việt Nam.. như "hàng hoá tồn kho" thì có chứ ko có "hàng hoá lưu kho").. Nên không phải muốn viết gì trong hợp đồng thì viết.

5. Phương án PCCN trong kinh doanh kho bãi là bắt buộc

Và đừng làm đối phó, bởi một ngày nào đó, khi xảy ra sự kiện mới sực nhớ ra mình làm chuyện đó để đói phó, qua loa. Thành quả của hàng chục năm đôi khi chỉ vì một sự cố không ngờ mà tan thành tro bụi. Cho nên, hãy quan tâm rà soát ngay phương án phòng chống cháy nổ của đơn vị mình.

6. Đào tạo cho nhân sự vận hành kho là chuyện dễ nhất ai cũng phải làm!

có quy trình kiểm soát con người thường xuyên về ý thức phòng chống cháy nổ là chuyện rất đơn giản mà doanh nghiệp nào cũng có thể làm được và nên làm ngay. Mình đã được gặp CEO một công ty Anh về vải sợi, điều đầu tiên bác gặp công ty mình là hướng dẫn về an toàn ngay trong toà nhà văn phòng của họ. Và ông ấy làm việc đó một cách nghiêm túc, dù biết là ai cũng ngán chuyện đó. Chuyên nghiệp, là từ những chuyện nhỏ vậy á!


Mong anh chị em đồng nghiệp luôn gặp may mắn, bình an!



13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page