top of page

REVIEW SÁCH: "ĐIỂM ĐẾN CỦA CUỘC ĐỜI" (TÁC GIẢ: ĐẶNG HOÀNG GIANG)

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023



Hôm nay mình mắc một sai lầm nặng. Ngồi 2 tiếng trên máy bay và đọc phải thể loại "hardcore" như "Điểm đến của cuộc đời". Ban đầu, cười. Sau, khóc. Đọc đến hết tập "Hà và Nam" thì tờ khăn giấy nhòe nhoẹt nước mắt, nước mũi. Đọc đến chuyện của Liên thì ký ức tràn về. Cơn nấc, cơn nghẹn không kìm được.. mà chỉ có người đã trải qua cảm giác có người thân mất đi mới cảm được.

Năm 2012, đêm 24/12, 2h sáng, Mẹ gọi, bảo Tía mới đi cấp cứu, tiên lượng xấu. Hết. Mình cũng nấc lên như thế, dù vẫn còn chút hy vọng là bác sỹ sẽ cứu được. Và cảm xúc của mình đã diễn ra đúng như câu chuyện chị Hà chia sẻ: nỗi buồn nó như con sóng, có chu kỳ, ào ạt ập đến và dễ dàng phá hủy cuộc sống của mình. Nỗi đau đó, khó diễn tả lắm. Bác Giang Dang đã nghiên cứu và trong cuốn sách, đã nói ra chính xác được điều đó..

Hồi nhỏ, cũng vì rảnh rỗi, đọc cuốn "Chết trong hạnh phúc", thấy thích. Mẹ gạt ra, bảo mình dở hơi. Vợ mình thì đọc "Tạng thư sống chết", mình tránh xa. Tuổi trẻ mà. Giờ, đọc cuốn này, mới hơn nữa cuốn, nhưng cảm được cũng nhiều.. (lại muốn tặng 100 cuốn này nữa rồi).

Có mấy insights mình muốn chia sẻ: 1. "Chúng ta thường sợ cái gì chúng ta không hiểu". Đọc rồi, sẽ bớt cảm giác sợ chết. 2. Rất nhiều người đang phung phí cuộc sống, đang phung phí những gì ơn trên, những thế hệ đi trước trao truyền, đơn giản là sự né tránh suy nghĩ về cái chết. Đọc đi, bạn sẽ sống tốt hơn. 3. Có thể ai đó trong nghịch cảnh, một mình họ chịu. Nhiều người như họ lắm. Mình chỉ muốn họ biết rằng, họ không cô đơn. Vẫn có nhiều hơn những thứ như một lời động viên "Cố gắng lên". 4. Vạn nhất sau này mình có bị K, mình sẽ không xạ trị. Mình sẽ cần trợ tử. Và nếu trời thương mà không mắc K, mình sẽ hiến xác. 5. Mỗi ngày, sống là để yêu thương, nói ra những điều thể thương yêu và được thương yêu. Đừng để những định kiến áp đặt quyền tư duy độc lập! Hãy mở lòng.

With love..


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

©2023 by KTBS

bottom of page