top of page

SALES LOGISTICS - HỎI XOÁY ĐÁP XOAY!

Các bạn đồng nghiệp logistics thân mến,


Kể cả trong giai đoạn ngành Logistics mình đang ở trong mùa đông, nhiều công ty đóng băng tuyển dụng nhân sự vận hành thì vị trí nhân sự Sales logistics vẫn nóng như bình thường, có khi lại còn nóng hơn vì công ty nào cũng có nhu cầu tăng trưởng doanh số.


Nhưng, tin buồn là, tuy nhu cầu cao, áp lực cho vị trí "đem tiền về" này cũng cao không kém. Hầu hết các bạn Sales đều được kỳ vọng hòa nhập nhanh và ra số ngay, còn bằng cách nào thì "lớn rồi, tự giải quyết, ông được thuê để làm chứ có phải vào đây học đâu!".


Các vấn đề thường gặp với những bạn mới vào nghề Sales logistics (mình hay gọi là Sales new-bie, thường dưới 2 năm kinh nghiệm) là:


  1. SẾP BẬN: Sếp bận nên không có thời gian hướng dẫn kềm cặp nhân sự Sales logistics, bạn cứ thế mà độc lập tác chiến. Chuyện học là chuyện của Bạn chứ có phải của Sếp đâu?

  2. NGẠI HỎI: Sếp thường đánh giá trên số/kết quả, khó nhẫn nại nhìn thấy sự tiến bộ của bạn. Mà genZ thì lại hay có tâm lý mắc cỡ, không biết cũng không dám nói, không tìm cách.

  3. NHIỀU ĐỀ BÀI MỚI: Kiến thức của lĩnh vực logistics thì rộng quá, mấy ai mà nắm hết, đã thế lại cập nhập liên tục nên gặp phải khách hàng ở mấy ngành mới mới, nghiệp vụ là lạ là các bạn dễ hoa mắt lắm, e ngại, thì làm sao chốt sales được?

  4. PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC MƠ HỒ: Không định vị được bản thân để có cách tiếp cận khôn ngoan trong nghề Sales, cứ hùng hục lao đi theo một số cách làm cũ mà cả thị trường đều biết, đều làm nên nỗ lực nhiều mà chưa ra kết quả.

  5. DỄ BỎ CUỘC: Làm Sales nó cần năng lượng, có được khách hàng đầu tiên rồi mới mở rộng ra được, nên cứ hì hục mãi không ra deal thì dễ bỏ nghề lắm. Nhất là với các bạn thuộc thế hệ "vượt sướng"!

Mình và một vài Anh Chị đồng nghiệp cũng có chung nỗi lo này ở khía cạnh người quản lý. Giá như các bạn Sales trẻ logistics có thể được trang bị những mindset, skillset và toolset "cơ bản" như tụi mình thì chắc là các bạn sẽ thể hiện được năng lực nhanh hơn, tránh chuyện mò mẫm.


Vậy thì sao chúng ta không thử tạo ra một group để hỏi đáp thoải mái những trăn trở của đời Sales new-bie nhỉ? Từ chuyện bị Sếp mắng đến khách hàng chửi, từ chuyện đi đòi nợ đến chuyện tìm mối lái ở đâu, cách chia bông hồng sao cho êm thắm..


Có chuyên gia chia sẻ hoàn toàn MIỄN PHÍ nhưng cũng rất thật tâm! Group này mang tính thử nghiệm thôi, nếu Bạn nào thật sự thấy cần thiết thì tham gia nhé.


Link nhóm: https://zalo.me/g/ozntqr308



Trân trọng và Yêu thương,

24 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page