top of page

THỜI CỦA SHARE TRONG LÀNG LOGISTICS

Đã cập nhật: 4 thg 12, 2023

Trong làng logistics, tài sản/phương tiện có tính tiêu chuẩn ngày càng cao nên có thể dễ dàng dùng chung, chia sẻ. Thời mọi thứ còn dễ dàng thì thường các nhà cung ứng chỉ chuộng khách hàng lớn và lâu dài, còn trong làn sóng thay đổi từ bán ở Chợ qua bán ở tóp tóp thì câu chuyện "share" nó trở nên dễ chấp nhận hơn!

  1. Thay vì bắt khách đặt cọc 2-3 tháng và thuê kho tối thiểu 3 tháng thì nay, nhiều kho hàng đã cho phép thuê kho theo ngày luôn và xài bao nhiêu trả bấy nhiêu. Một platform khá có tiếng đang đóng vai trò tích cực cho mô hình này là Wareflex, giúp cho các anh chị bán hàng online theo mùa set up mạng lưới kho trong 3 nốt nhạc, khi nào bán hết hàng thì off kho không vương vấn.

  2. Đơn hàng online thường làm Anh Chị chủ hàng nhức đầu: bán tốt vào tối thứ 7 và chủ nhật và phải đảm bảo thời gian giao hàng cam kết với các Sàn TMĐT phải không, đã có các mô hình Micro Fullfillment như của SwiftHub để giải quyết bài toán giao hàng khi có biến động cao. Ở mục trên thì thuê người, còn cái này thì thuê luôn dịch vụ ngắn hạn.

  3. Xe tải cũng có thể thuê được theo ngày, tính theo km, có luôn phương án thuê kèm tài xế nữa. Điều này phù hợp với các Công ty hay có chuyện 2 tuần đầu tháng ngồi chơi, 2 tuần cuối tháng chạy chít mồ. Các đơn vị vận tải lớn, nhiều xe đều có dịch vụ này. Điển hình như THÀNH AN GROUP.

  4. Các phần mềm quản lý kho, quản lý vận tải thì cũng vậy, cắm vô chạy luôn, mô hình thuê, chốt với khách hàng rồi mới cần tới khai báo trên phần mềm, hổng xài thì báo off thôi. Ví dụ tiêu biểu là TKSolution

  5. Các thể loại phổ biến như Pallet tiêu chuẩn thì có Loscam Viet Nam Xe nâng thì có Xe nâng Hoàng Gia Lâm và nhiều đơn vị khác.

Hiện nay chưa có ai thống kê, cân đối cung cầu của tài sản nhưng theo quan sát của mình thì Cung hiện đang vượt Cầu nên nhiều phương tiện đang "ế", thành ra sự chuyển biến linh hoạt sang mô hình Share cũng là xu hướng phù hợp trong làng Logistics. Chúc bên Cầu có thể khớp với mô hình Cung mới để tài sản được khai thác phù hợp nha.


Thời của Share trong làng Logistics
Thuê xe điện dễ dàng, có cả phương án thuê theo ngày

p/s: Xe điện này cũng đã có mô hình thuê rồi, cho thuê tới cấp ngày luôn, các bác thích thì cứ hỏi cụ gồ hay em GPT nha.


29 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page