top of page

STARTUP GIAI ĐOẠN TRƯỚC PRE-A CÓ NÊN TIẾP QUỸ ĐẦU TƯ? HAY CỘNG ĐỒNG STARTUP VIỆT NÊN NGỒI LẠI?

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023



Hôm nay, một bạn quỹ đầu tư ghé VP Smartlog. Bạn nhận xét nhỏ "Đây là văn phòng công ty hay nhà riêng mà có vẻ không.. ngăn nắp lắm?"

Well.., tất cả mọi thiên tài đều từng là trẻ nhỏ. Apple khởi nghiệp ở đâu? Amazon khởi nghiệp ở đâu? Sao phải so sánh chương thứ 200 của công ty XXX với một công ty khởi nghiệp như Smartlog? Vì đơn giản, bạn đó chỉ làm quỹ đầu tư, phần lớn chỉ biết tìm cơ hội tốt để đưa tiền vào và mong chờ ngày gặt hái gấp vài chục lần sau một vài năm. Nên đã là quỹ đầu tư, để có credit với những người góp vốn thì bạn ấy phải thơm phưng phức, cà vạt chỉn chu, áo sống thẳng thắp. Thế nên, có lẽ 5 năm sau bạn ấy mới nên gặp bọn mình thì hay hơn!

Nếu lần sau còn Quỹ nào nghĩ đến chuyện văn phòng phải chỉn chu, hoành tráng và thơm phức như Google năm 2018 khi đến gặp Smartlog thì vui lòng quên đi. Đọc bài này để cảm nhận nhé.

Theo mình, anh em Startup nếu có lòng, nên ngồi lại với nhau và chia sẻ kinh nghiệm ứng phó, xếp hạng, đánh giá từng quỹ đầu tư để có cách tiếp đón hợp lý. Smartlog đã tiếp rất nhiều quỹ, từ Tây đến Ta, từ Tàu đến Nhật, cả Hàn và Sing.. và cũng đã học rất nhiều bài học khi tiếp Quỹ đầu tư rồi. 95% đi thăm dò, ngắm nghía, lấy thông tin rồi cho bạn treo hy vọng lên cành cây, mà lại cực kỳ mất thời gian trong khi đó là thứ cực kỳ quý giá với người làm Startup. Mình có thể điểm danh được Quỹ nào đàng hoàng, Quỹ nào vớ vẩn, Quỹ nào cần nói ở giai đoạn nào. Và mình sẵn sàng offline chia sẻ free cùng anh em Startup Việt!

Và mình cũng chỉ mong có một ngày được gặp bác Son!

Người điên mới hiểu được người điên!


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

©2023 by KTBS

bottom of page