top of page

GỬI GENZ: TẦM NHÌN Ở ĐÂU, CUỘC ĐỜI Ở ĐẤY!

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023



Sáng qua mình trao đổi với một bạn Mentee, mình nghĩ câu chuyện của bạn cũng sẽ khá giống với nhiều người, nên mình viết ra để dễ trao đổi.

Bối cảnh: bạn sinh ra trong một gia đình trung lưu, bố mẹ làm công chức, bạn học hành chăm ngoan, học sinh giỏi. Vào Sài gòn học đại học, bạn cũng tích cực sinh hoạt đoàn đội, đi làm thêm để chủ động trong cuộc sống.

Thách thức đang gặp: - Cuộc sống tẻ nhạt và ít màu sắc: đều đều, gặp gỡ những người đã biết, ngại tiếp xúc với người mới, ít dám thể hiện chính kiến của bản thân. - Khi công việc trở nên buồn chán, cũng không dám dứt khoát chấm dứt để tìm cơ hội mới mà "thấy công ty tội tội, muốn dứt áo ra đi mà lòng không đành". - Rất ít đọc sách, bạn ấy tin rằng để đọc những cuốn sách dày phải cần nhiều thời gian nên để khi nào có nhiều thời gian hẵng đọc sách. - Điểm số học hành loại khá nhưng không tự tin giao tiếp, nhất là giao tiếp tiếng Anh. - Giọng nói nhè nhẹ, kiểu bánh bèo, diễn đạt dài dòng, tư duy chưa rõ ràng, mạch lạc, dứt khoát. - Chưa có bạn trai và cũng chưa tự tin để thu hút sự chú ý của nhiều bạn trai.

Trong lòng bạn có rất nhiều "tơ vương", muốn làm cái gì đó lớn lao, muốn giàu có nhưng tâm trí hay nói cách khác là TẦM NHÌN của bạn bị bó hẹp, nên chỉ thấy những gì đang thấy và chỉ tin vào những điều đang tin. Bạn sẽ bị thiệt thòi nếu giữ cùng cách tư duy như vậy.

Giải pháp đề nghị: 1. Đọc sách: "Cánh cửa Thứ ba", "Sống ở thể chủ động", "Tôi, Tương Lai và Thế giới". 2. Mỗi tuần phải gặp ít nhất 1 người lạ, mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn. 3. Thay đổi kiểu tóc, trang phục, ngoại hình. 4. Coi như còn 1 tháng làm việc ở công ty trước khi xin nghỉ, thì hãy dành 1 tháng đó đá theo phong cách Real Madrid, đá xong thì ra đi với tâm thế ngẩng cao đầu. 5. Hãy nghĩ đến việc mình muốn kể chuyện gì cho CHÁU NỘI, CHÁU NGOẠI mình nghe, từ đó mà xác định mình viết câu chuyện gì để kể.

Đừng để những chuỗi ngày quý giá của cuộc đời dành tặng bạn trở nên vô vị! Bạn xứng đáng có một cuộc đời tốt hơn nhiều!

Trân trọng và Yêu thương!

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page